Dịch vụ seo, seo website, công ty seo Hoàng Gia, Liên hệ: 090.550.1189

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Giải pháp SEO thương hiệu (Brandname Hoang Gia)
SEO đã và đang thực sự cần thiết cho việc phát triển Thương mại điện tử tại Việt Nam (TMĐTVN), cùng với đó là sự "biến thể" thành nhiều cách SEO, phương pháp SEO khác nhau phong phú, đa dạng và thích nghi với thị trường Việt Nam.
Một trong những các SEO mới mà hiện nay nhiều người quan tâm và tìm hiểu đó là SEO thương hiệu (Thương hiệu công ty, cá nhân, sản phẩm...). Hôm nay mình xin chia sẻ cái nhìn về SEO thương hiệu của mình, qua áp dụng thực tế ở một vài công ty.

SEO thương hiệu gồm 3 phần:

1. Tạo "nói tốt về thương hiệu" trên internet.

Với một người mua hàng bất kỳ người dùng sẽ lựa chọn rất nhiều yếu tố để quyết định mua hàng, tuy nhiên có vài yếu tố chính như sau:

    Mẫu mã
    Giá cả
    Độ "lớn, uy tín" của thương hiệu
    Thương hiệu đó có được nhắc tới trên internet?

Vậy khi ta bán một sản phẩm / dịch vụ có thương hiệu, đặc biệt là thương hiệu mới chúng ta cầ chuẩn bị trước các câu hỏi của người dùng về thương hiệu. Và đưa lên internet trước khi khách hàng của chúng ta mua hàng. Khi khách hàng tìm kiếm thông tin về thương hiệu của sản phẩm chúng ta bán khách hàng sẽ  "vô tình" đọc được những ý kiến, giới thiệu, đánh giá, nhận xét về thương hiệu của chúng ta - theo hướng có lợi và giúp khách hàng ra quyết định đặt mua sản phẩm.

2. Dự báo "xấu về thương hiệu" trên internet.

Với bất kỳ một thương hiệu nào dù rất nhỏ hay đến lớn nhất thế giới thì đều có những điều xấu, điều không hay nói về thương hiệu đó. Ở Việt Nam, thị trường TMĐT ta có thể kể đến một số website mua hàng giảm giá như: MuaChung, Nhommua, HotDeal, azmart, Cucre ...các trang bán hàng này có điểm chung đều có các bài viết về dấu hiệu "lừa đảo" điều này các bạn có thể tự tìm kiếm trên Google để xem.

Được ví giống như làm dâu trăm họ vì thế không tránh khỏi những tiếng tăm không tốt, tuy nhiên đối với một người làm SEO thương hiệu điều này phải được dự báo trước, và cần phải có sự chuẩn bị. Hãy xem ta có thể bắt đầu làm gì?

    Phân tích các sản phẩm bán trên website
    Tìm tất cả các trường hợp khách hàng có thể gặp phải khi mua hàng trên website mà khách hàng có thể coi là "lừa đảo"
    Tao các tin tức, topic về dạng "lừa đảo' đó trên các forum, website úy tín để đưa ra và định hướng dự luận
    Đẩy các topic nó lên đầu.

Khi thương hiệu gặp vấn đế tư duy của khách hàng sẽ tìm kiếm xem có trường hợp nào giống mình, nếu có rồi khách hàng sẽ không chia sẻ nữa. Hay trước khi mua hàng khách hàng sẽ tìm kiếm xem thương hiệu này đã có lừa đảo lần nào chưa và sẽ vô tình tìm thấy các topic mà chúng ta đã dự báo, tạo ra trước -> xoa dịu, và tạo niềm tin cho khách hàng mua hàng.

3. Xử lý khủng hoảng khi thương hiệu gặp "tai nạn"

Nếu một thương hiệu mới không làm bước thứ 2, thì nhiều khả năng thương hiệu sẽ bị bêu xấu hay thông tin không tốt cho thương hiệu trên internet. Việc phòng chống trước bao giờ cũng tốt hơn việc phải thụ động xử lý. Khi gặp vấn đề này người làm SEO thương hiệu cần phải có giải pháp khắc phục ngay:

Để ngăn chặn được kịp thời người làm SEO thương hiệu phải thường xuyên kiểm tra thương hiệu của mình trên internet.

Khi có topic, tin đăng vừa có cần liên hệ với chủ website thương lượng việc xóa, đóng, ... thông tin liên quan, ngoài ra cần liên hệ với người đưa thông tin lên để trao đổi, xoa dịu, chăm sóc khách hàng. Tùy vào từng trường hợp và nhân cơ hội đó thể hiện sử quan tâm của công ty với từng khách hàng.

Một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên là cần phải phát hiện ra sớm thông tin không hay về thương hiệu để có thể làm chìm ngay khi nó bắt đầu.
Nói về điều này thì các trang website như Muachung, Hotdeal, azmart... dù có cả trăm bài phàn hồi của khách hàng về dạng "lừa đảo" nhưng họ đã làm rất tốt, là dùng tiền bơm bài PR, dùng hệ thống lớn để kéo link đẩy các bài nói xấu ra ngoài những trang đầu của Google.

Nhận xét:  Ai cũng đều thấy sức mạnh lan truyền của Internet là vô cùng khủng khiếp, có thể giúp thương hiệu nổi tiếng trong thời gian ngắn tuy cũng có thể góp phần giết thương hiệu trong thời gian cực ngắn. Muốn gây dựng và phát triển một công ty TMĐT lầu dài cần phải luôn cam kết bán hàng / dịch vụ đúng chất lượng, đúng quảng cáo. Đặc biệt đối với các công ty TMĐT cần phải đạo tạo phát triển đội ngũ khách hàng hàng thân thiện "thiện chiến.

SEO thương hiệu: chỉ có ích cho các công ty bán hàng/ dịch vụ tốt, chứ không không thể giúp các công ty bán hàng kém chất lượng, dịch vụ lừa đảo phát triển.

Mong nhận được sự góp ý của mọi người về bài viết của mình, ý kiến chia sẻ, trao đổi xin gửi về email: contact@hoanggia.net bài viết chắc chắn sẽ có nhiều lỗi và thiếu xót vậy mong mọi người thông cảm.


Thông tin liên hệ dịch vụ:
PHÒNG INTERNET MARKETING - CÔNG TY HOÀNG GIA
Địa chỉ: số 14 Ngõ 1/46 Bùi Xương Trạch, Khương Đình, Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Điện thoại: 043 550 1189, Hotline: 090 550 1189
E-Mail: contact@hoanggia.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm google seo