Dịch vụ seo, seo website, công ty seo Hoàng Gia, Liên hệ: 090.550.1189

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Dịch vụ SEO website thương mại điện tử - SEO là từ đã dần quen thuộc với nhiều người làm website, đặc biệt với những website bán hàng. SEO góp phần cho quan trọng cho sự phát triển lâu dài của 1 website bán hàng.
Vậy SEO cho website bán hàng có những loại SEO nào, các bước làm của nó là gì? hôm nay Tôi xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm làm SEO của mình, hy vọng sẽ giúp ích được những bạn đang làm SEO cho các website bán hàng (TMĐT) có cái nhìn tổng quan nhất để mang lại hiệu quả cao nhất cho website.

SEO cho website mua bán khác với SEO các trang tin tức: SEO website bán hàng hiệu quả cuối cùng là mang lại đơn hàng -> tiền. SEO cho website tin tức hiệu quả cuối cùng là visit -> nhân viên đi bán quảng cáo -> tiền.

SEO cho trang mua bán (TMĐT) gồm 3 phần:

1. SEO thương hiệu

SEO tên thương hiệu cho tên website, các vấn đề bao quanh hương hiệu của website và SEO thương hiệu cho các sản phẩm được bán trên website, bao quanh dịch vụ trên website.

Ví dụ bán có 1 website bán hàng: azmart.net bạn cần có kế hoạch SEO thương hiệu như sau:
- Bao quanh thương hiệu website bằng các từ khóa tốt: mua của abc hàng rất uy tín, Azmart bán hàng rất tốt ..
- Bao quanh thương hiệu website bằng các từ khóa không tốt: Azmart có lừa đảo không? dịch vụ giao hàng abc có tốt không? ...
- Bao quanh thương hiệu sản phẩm bán trên website:  mua hàng giày nike trên website abc có tốt không? chất lượng hàng nike của Azmart như thế nào? ở đâu bán giày nike tốt

2. SEO tổng thể - SEO từ khóa

a, Đối với website mua bán có nhiều sản phẩm (hàng trăm) thì thường chọn cách SEO tổng thể để SEO: Cùng lúc làm nhiều từ khóa lên TOP, lên từ khóa theo chùm, chuỗi của một sản phẩm hay 1 thương hiệu.
b, Đối với các website mua bán nhỏ: Chọn cách SEO từ khóa để làm, tiết kiệm chi phí tập trung nguồn lực vào cái phần mạnh nhất trên website.

*** Cơ bản 2 chiến lược SEO trên gồm 3 bước:

- Bước 1: Quá  trình đẩy từ khóa lên TOP: Onpage, Outpage
- Bước 2: Tối ưu tiêu để, mô tả (các phụ trợ khác) giật tít để người dùng chọn click vào website khi tìm thấy website trong trang đầu của Google.
- Bước 3: Khi người dùng vào website rồi: Cần bố trí các thông tin về sản phẩm, liên hệ, cam kết, thanh toán, bảo đảm, để người dùng cảm thấy tin tưởng và đặt mua hàng.

3. SEO dự đoán xu thế

- Đối với 1 người làm SEO có kinh nghiệm, có khả năng dựa vào các công cụ như: Google Trends, GA, ComScore,... có khả năng phân tích các xu hướng về thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp, ... qua các bài viết trên các bài báo, trên các mạng xã hội, phối hợp với bộ phận Marketing của công ty.

SEO dự đoán xu thế gồm 3 phần:

a, Dự đoán các sản phẩm "truyền thống": Cần kinh nghiệm bán hàng của công ty.
Ví dụ với ngành SEO từ lịch: Cứ mùa hè là các công ty du lịch tại Miền Bắc bán rất chạy các tour đi Nha Trang, Đà Nẵng, nói chung là các tour đi biển, vậy để đón trước xu thế này người làm SEO phải có kế hoạch SEO các từ quá liên quan đến địa dành này trước đó 3-4 tháng để khi trước mùa hè đến các từ khóa đã phải lên TOP để đón khách hàng qua tìm kiếm Google.

b,  Dự đoán xu thế khác biệt - đột phá: Cần sự nhạy cảm -  khả năng phán đoán
Thường mỗi năm ngoài các sản phẩm truyền thống, thì ngoài ra còn có các sự đột phá - khác biệt.
Ví dụ: Vẫn với ngành du lịch, như mọi năm mùa hè các tour đến các địa điểm biển nổi tiếng bán chạy như: Nha Trang, Đã Nẵng, Phú Quốc ... nhưng năm nay các trang báo chí nhắc nhiều đến cảnh đẹp hoang sơ của Cát Bà, đặc biệt vừa có sự kiện lớn biển Cát Bà được công bố là 10 bãi biển hoang sơ nhất Việt Nam. ---> khi các công tin đó được công bố trên báo chí... thì nhiều khả năng từ khóa liên quan đến Cát Bà sẽ được tìm kiếm nhiều trong mùa hè năm nay.

=> SEO từ khóa liên quan đến các dịch vụ ra tiền của cát bà và bán tour kiếm tiền về cho công ty thôi.

Với SEO dự đoán xu thế: Nếu website của bạn là website bán hàng thời trang bạn phải đặc biệt nhạy cảm với xu hướng thời trang thế thời ở mọi mùa trong 1 năm, thời trang mỗi năm ngoài các kiểu truyền thống thì đều có các mẫu mới, các xu thế mới -> đón đầu được xu thế đó thông qua từ khóa bạn miêu tả cho sản phẩm của bạn bạn sẽ bán được hàng.

c, SEO dự vào hiện tượng: Dựa vào một hiện tưởng nổi bật trong 1 thời gian, được nhắc nhiều trong cộng động và trên báo chí.
Ví dụ: bán giày GANGNAM STYLE, bán dao của lê văn luyện khi giết hổ, bán đồ lót ngoc trinh ...

Ở trên Tôi đã trình bày cơ bán các việc SEO cần làm cho một website mua bán, thực ra nếu chia nhỏ ra còn có nhiều nhánh nhỏ nữa. Nhưng qua kinh nghiệm thì SEO cho mua bán có 3 vấn đề chính ở trên, nếu làm tốt bạn sẽ mang tới hiệu quả bất ngờ cho website của bạn.

Rất mong nhận được những nhận xét, góp ý trao đổi của các bạn qua email: contact@hoanggia.net gặp lại các bạn ở bài chia sẻ lần sau.
Thông tin liên hệ dịch vụ:
PHÒNG INTERNET MARKETING - CÔNG TY HOÀNG GIA
Địa chỉ: số 14 Ngõ 1/46 Bùi Xương Trạch, Khương Đình, Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Điện thoại: 043 550 1189, Hotline: 090 550 1189
E-Mail: contact@hoanggia.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm google seo